Thứ sáu, 2017-9-6 12:00:28 GM+7
Cuộc sống hàng ngày với biết bao bộn bề lo toan, con người bị cuốn vào vòng xoáy “cơm - áo - gạo - tiền”, giải quyết khối công việc khổng lồ từ cơ quan đến gia đình khiến cuộc sống trở nên tất bật nhưng thật “vô vị” và nhàm chán. Không chỉ thế, với áp lực công việc lớn như vậy đôi lúc bạn quên mất đi việc chăm sóc cho sức khỏe của mình. Vậy, tại sao chúng ta không sắp xếp, cân bằng giữa công việc và giải trí để cuộc sống trở nên thú vị hơn!
 
Dưới đây là những chia sẻ của TheDelight để giúp bạn sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày:

1. Chuẩn bị bữa sáng từ tối hôm trước

Buổi sáng luôn là thời điểm rộn ràng của tất cả mọi người, nhất là chị em phụ nữ. Bởi vì vừa phải chuẩn bị bữa sáng cho chồng con, vừa phải tất bật chuẩn chị đến văn phòng. Vậy, tại sao bạn không bỏ chút thời gian của buổi tối hôm trước để chuẩn bị bữa sáng cho ngày hôm sau?
 
Để cuộc sống mỗi ngày thật vui khỏe, bạn nhất định phải làm những điều này
Buổi sáng thường là thời điểm rộn ràng, vì thế đừng để mất quá nhiều thời gian cho bữa sáng. Photo by Internet.
 
Hãy mua sẵn các loại bánh mì, bánh Sandwich,… để sẵn trong tủ lạnh và sáng hôm sau bạn chỉ việc phết lên một ít bơ, mứt hay một ít thịt, trứng ốp-la và thêm một cốc sữa tươi là bạn đã có ngay một suất ăn đảm bảo chất dinh dưỡng và năng lượng cho cả nhà.
 
Ngoài ra, bạn có thể xen kẽ thay đổi món cho bữa sáng bằng cách nấu một nồi cháo hoặc một nồi xôi để cả nhà cùng thưởng thức vào buổi sáng. Như vậy, buổi sáng của bạn sẽ thư thái hơn nhiều so với việc phải tất bật làm quá nhiều việc, từ đó bạn sẽ có thể thoải mái bắt đầu với công việc mới ở cơ quan.

2. Tập vài động tác thể dục buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng luôn rất tốt cho cơ thể, giúp máu huyết được lưu thông. Tuy nhiên, nếu bạn không có thói quen dậy sớm tập thể dục thì vẫn có thể thực hiện một số động tác cơ bản trong lúc đánh răng. Đừng xem nhẹ những vận động đơn giản này vì chúng có thể giúp cải thiện sự cân bằng của cơ thể, và bạn sẽ cảm thấy cơ thể “nhanh nhẹn” hơn rất nhiều.
 
Để cuộc sống mỗi ngày thật vui khỏe, bạn nhất định phải làm những điều này
Tập thể dục buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Photo by Internet.

3. Đừng ngồi khép hai chân lại với nhau

Từ bé, các chị em phụ nữ đã được dạy rằng là con gái thì khi ngồi hai chân phải khép lại gần nhau. Thế nhưng, cứ 100 bệnh nhân đau khớp hông hoặc xương bánh chè thì hết 99 người trong số đó là phụ nữ. Bởi vì thực tế, tư thế ngồi với hai đầu gối hơi tách ra sẽ tốt hơn nhiều, do nó làm giảm căng gân ở đầu gói và hông, những sơi gân này thường gây đau khi bị giãn căng quá mức.

4. Hãy học cách tự hỏi bản thân

Đôi lúc vì quá say mê công việc hay chỉ nghĩ đến việc chăm sóc người khác mà bạn quên mất đi việc tự hỏi bản thân xem “đang cảm thấy như thế nào?”. Ví dụ: Nếu bạn cảm thấy uể oải, hãy đứng lên và đi bộ một vài phút để máu huyết được lưu thông. Hoặc nếu bạn cảm thấy không thể tập trung vào công việc mà có cảm giác “lâng lâng” trong đầu thì cách tốt nhất là đừng nên gượng ép mình làm việc, thay vào đó hãy nghỉ ngơi một vài phút, đi ra ban công hay pha một tách trà xanh.
 
Như vậy, bạn chỉ cần một vài phút nhưng sẽ có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn, và giúp bạn trút bỏ những mệt mỏi khi làm việc.
 
Để cuộc sống mỗi ngày thật vui khỏe, bạn nhất định phải làm những điều này
Hãy tự hỏi bản thân xem đang cảm thấy như thế nào. Photo by Internet.

5. Nên tận dụng mọi thời điểm để vận động

Khi bạn nhận được một cuộc điện thoại, thay vì vẫn ngồi yên và nghe điện thoại thì nếu có thể hãy đứng lên để nói chuyện. Việc cử động đôi chân, xoay khớp cổ chân, đung đưa hông và vai để giúp giãn gân cốt và chống đau mỏi vùng lưng - cổ vốn là bệnh kinh niên của dân văn phòng.

6. Không đeo kính râm vào buổi sáng

Ánh nắng buổi sáng là rất tốt cho sức khỏe, nhất là với mắt. Nếu bạn đã mất ngủ liên tục nhiều ngày, sự hấp thu ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm có thể tái thiết lập hệ thống đồng hồ sinh học cho cơ thể. Từ đó, nó cũng giúp bạn nạp đầy năng lượng sau những ngày mất sức vì thiếu ngủ. Ánh sáng này sẽ tác động lên một vài khu vực của não bộ khiến bạn duy trì được sự chú ý, trạng thái tỉnh táo suốt cả ngày dù rằng đêm qua bạn mất ngủ.

7. Không nên ngâm trái cây trong nước muối

Ngâm rau trái cây trong nước muối đã trở thành thói quen của nhiều chị em vì nghĩ rằng có thể diệt vi khuẩn và loại bỏ độc tố trên thực phẩm. Tuy nhiên, đây lại là một công việc sai lầm. Bởi muối chỉ có thể loại bỏ được một số vi khuẩn ở mức giới hạn và hoàn toàn không thể loại bỏ chất độc khỏi trái cây. Mặt khác, khi pha nước muối ở nồng độ quá cao không chỉ khiến trái cây mất hương vị, nhanh héo úa mà còn có thể khiến chất độc thẩm thấu ngược qua vỏ vào lớp thịt. Do vậy, hãy sử dụng nước rửa trái cây hữu cơ để rửa sạch vi khuẩn và loại bỏ độc tố trên trái cây.
 
nước rửa trái cây hữu cơ resparkle
Sử dụng nước rửa trái cây hữu cơ là tốt hơn nhiều so với rửa bằng nước muối. Photo by TheDelight.

8. Giờ ngủ là quãng thời gian không được cắt xén

Nhiều người do quá bận với công việc nên thường cắt xén giờ ngủ, để rồi trở nên uể oải vào sáng hôm sau. Đó là việc làm không nên vì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất làm việc của bạn. Thay vào đó, hãy khiến cho thời gian ngủ trở thành thời điểm tuyệt vời nhất trong ngày của bạn băng cách mặc bộ đồ ngủ thoải mái, tạo không gian phòng ngủ ấm cúng, chiếc giường êm ái mời gọi,…
 
Việc ngủ sâu và đủ giấc sẽ giúp bạn lấy lại sức lực sau cả ngày làm việc mệt mỏi, bạn sẽ cảm thấy giờ ngủ chính là giây phút được mong đợi nhất trong ngày.
 
Nguồn: Afamily - TheDelight t/h.
http://afamily.vn/10-cach-de-song-vui-song-khoe-moi-ngay-2014041109001791.chn
 
Tags: sống khỏe ,
icon share facebookicon share facebook

Các tin khác

Copyright © 2015 - THE DELIGHT COMPANY .,LTD
Chia sẻ lên mạng xã hội